Proptech – xu hướng của thị trường bất động sản?

Các phân khúc của Proptech – công nghệ bất động sản

  1. Bất động sản thông minh (Smart Real Estate)
  2. Bất động sản chia sẻ (Collaborative Economy)
  3. Tài chính cho bất động sản (Real Estate Fintech)
  4. Công nghệ xây dựng bất động sản (Contech)

Các hình thức kinh doanh phổ biến của Proptech Từ những phân khúc khác nhau của proptech mà các doanh nghiệp lựa chọn mô hình kinh doanh cho proptech:

  1. Kinh doanh không gian: cho thuê phòng, căn hộ, nhà ở, kho bãi thông qua các ứng dụng như Airbnb, Luxstay…
  2. Mua bán bất động sản trực tuyến: tận dụng Internet để tạo nên các sàn mua bán, đăng tin bất động sản.
  3. Đơn giản hoá quy trình hành chính trong đầu tư bất động sản bằng các ứng dụng tra cứu quy hoạch, quá trình xử lý hồ sơ.
  4. Cung cấp các giải pháp vận hành hệ thống, các thiết bị bổ trợ trong bất động sản.

Thị trường proptech tại Việt Nam phát triển ra sao?

Việt Nam là một quốc gia có tỷ lệ dân số trẻ khá cao, độ tuổi mà dễ dàng tiếp cận và sử dụng được công nghệ áp dụng trong đời sống hàng ngày.

Chính vì lợi thế đó mà nhiều doanh nghiệp bất động sản mạnh dạng đầu tư vào công nghệ để phục vụ nhu cầu của người mua, thuê bất động sản. Xin lấy một vài ví dụ điển hình cho thấy proptech tại Việt Nam đã phát triển đến mức nào.

  1. Trang web com.vn có 4 triệu người dùng và hơn 70 triệu lượt truy cập website mỗi tháng. Giúp cho việc đăng tin, trao đổi bất động sản tại Việt Nam được phổ biến rộng rãi hơn.
  2. Revex, Infina là những ứng dụng cho phép các cá nhân có thể bắt đầu mua chung bất động sản với những người mà bạn không hề quen biết. Nơi mà bạn có thể đầu tư bất động sản chỉ với số vốn là 10 triệu đồng.
  3. Hoozing đã từ chối 7 tỷ đồng đầu tư từ Shark Hưng khi tham gia chương trình gọi vốn Shark Tank Việt Nam. Hoozing giúp cho những người đang có nhu cầu thuê bất động sản có thể xem được hình ảnh tổng quan 3D của căn hộ mình chuẩn bị đi xem để tiết kiệm thời gian.
  4. Rever một start up công nghệ đã được rót vốn 2,3 triệu USD từ Quỹ đổi mới và công nghệ GEC-KIP. Trước đó, công ty này cũng đã được đầu tư bởi Quỹ Vinacapital Ventures.
  5. Luxstay đã mạnh dạng chi số tiền khủng để cạnh tranh với các ông lớn trong ngành như Airbnb ngay tại thị trường Việt Nam. Trước đó thì được rót vốn 6 triệu USD từ các cá mập như Shark Hưng, Shark Việt, Shark Dzung và Sơn Tùng M-TP.

Vai trò của proptech trong bất động sản

  1. Protech đối với doanh nghiệp bất động sản
    • Cắt giảm chi phí vận hành cho các mô hình kinh doanh truyền thống.
    • Đơn giản hoá quy trình và quản lý dữ liệu khách hàng một cách trực quan và chính xác hơn.
    • Tiếp cận được các đối tượng khách hàng mà lâu nay doanh nghiệp truyền thống không tiếp cận đến.
    • Proptech đã giúp các doanh nghiệp bất động sản sống sót qua mua Covid19.
  2. Proptech đối với người mua bất động sản
    • Dễ dàng xem, tìm và mua bất động sản mình ưng ý chỉ bằng một cú click chuột.
    • Có thể khai thác được tối đa bất động sản nhàn rỗi thông qua các nền tảng công nghệ.
    • Có cơ hội thử nghiệm các mô hình đầu tư mới trong lĩnh vực bất động sản như bất động sản mua chung chẳng hạn.

Phạm Phương Đông

Tổng hợp từ :

https://moneyhub.vn/proptech/#Cac_hinh_thuc_kinh_doanh_pho_bien_cua_Proptech

https://baodauthau.vn/proptech-xu-huong-tat-yeu-cua-thi-truong-bat-dong-san-post71153.html

 

 

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh